So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

KHI CHƠI GOLF CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Ngày đăng: 16:56:45 18-12-2017
Chơi golf không phải chỉ là việc cầm gậy lên và ra sân golf, nó bao gồm rất nhiều bước chuẩn bị phía sau từ những kiến về golf, về luật, về gậy hay đơn giản là các yêu cầu khắt khe về trang phục. Do đó, trước khi muốn chơi golf, golf thủ cần phải tự chuẩn bị cho mình những kỹ thuật hay dụng cụ cần thiết để bắt đầu một vòng golf.

Học những kỹ năng cơ bản

Do golf là một bộ môn thể thao được du nhập từ nước ngoài về, vì vậy những thuật ngữ được sử dụng trong golf thường được dùng bằng từ gốc. '

Khi bắt đầu làm quen với golf, golf thủ cần có những kiến thức cơ bản về các thuật ngữ, dụng cụ để chơi golf và luật chơi. 

Hiện nay, để có được những kiến thức cơ bản về golf trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần lên internet gõ tìm kiếm với một vài từ khóa về kiến thức golf là đã có cả kho tàng kiến thức golf của cả thế giới.

Tuy nhiên, nếu muốn chơi được golf, ngoài việc tìm hiểu những kiến thức và kỹ năng trên mạng internet, golf thủ phải đăng ký một lớp học golf cơ bản. 

Thông qua lớp học, golf thủ sẽ được hướng dẫn một cách cơ bản về kiến thức và kỹ năng golf, điều này sẽ giúp rèn luyện những thói quen tốt trong chơi golf và hạn chế những thói quen xấu khó sửa về lâu dài. Học các động tác chính xác và kỹ thuật phù hợp sẽ giúp golf thủ golf định hình chính xác cách chơi golf ngay từ ban đầu.

Chuẩn bị bộ gậy phù hợp

Bộ gậy là một trong những dụng cụ không thể thiếu với golf thủ. Việc chọn được gậy ưng ý để có thể chơi golf một cách tốt nhất cũng là một bài toán khó với tất cả những người mới học chơi golf.

gay golf

Cấu tạo của gậy golf gồm có 3 phần: Đầu gậy (head), thân gậy (shafl), và cán gậy (grip).

Trong đó shafl (thân gậy) là bộ phận quan trọng của một gậy chơi golf. 

Đặc biệt, shaft có vai trò quan trọng đối với Swing. Cần phải chọn Shaft phù hợp theo mục đích. Khi lựa chọn,bạn nên tính đến độ mềm Flex (độ mềm của Shaft). Tốc độ Swing càng cao thì  càng nên ưu tiên chọn Shaft cứng.

Một Shaft bằng graphite (nhẹ) để có được tốc độ tối đa và điều khiển mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Ngược lại, một Shaft bằng thép (khá nặng) sẽ giúp người chơi golf kiểm soát bóng tốt hơn và có được cảm giác chạm bóng tốt hơn, vì vậy, cú đánh sẽ chính xác hơn.

Về cơ bản, có 3 loại gậy mà bất kỳ golf thủ nào cũng cần có gồm: gậy gỗ (woods), gậy sắt (irons) và gậy gạt (putter).

Chuẩn bị bóng golf

Nếu là một người mới bước vào golf, khi chọn bóng tốt nhất bạn nên nghe theo lời khuyên của người hướng dẫn bởi bóng golf cũng có rất nhiều loại. Bạn cần chọn được cho mình loại bóng golf phù hợp với kỹ năng và giới tính.

Thông thường, những người mới chơi nên bắt đầu với bóng 2 lõi. Đây là loại bóng có lõi cao su cứng và có vỏ bằng nhựa surlyn đặc biệt. Chúng có sức bền và đánh bóng đi xa. Tuy nhiên, loại bóng này ít có kiểm soát hơn bóng có 3 lõi – loại bóng được các golf thủ có trình độ cao sử dụng.

Một số vật dụng cần thiết và hữu ích khác

Ngoài gậy và bóng golf, người chơi golf còn phải lưu ý đến những vật dụng cần thiết và hữu ích khác phục vụ quá trình chơi golf như: giày golf, găng tay và khăn lau…

Giay golf

Golf là môn thể thao phải đi lại khá nhiều. Nếu lựa chọn được giày chơi golf phù hợp, chân bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, nên chọn loại giày không thấm nước và loại giày có đinh ở đế.

Găng tay có thể bị rách khi thực hiện cú swing bóng. Vì vậy, có găng tay dự phòng là một quyết đinh sáng suốt.

Chơi golf tốn rất nhiều sức, vì vậy một chiếc khăn tay nhỏ sẽ rất hữu ích trong quá trình chơi golf.

Túi golf

Ngoài ra có thể mang được hết tất cả những dụng cụ cần thiết cho một buổi chơi golf kể trên, một túi golf có sức chứa lớn mà gọn nhẹ là rất cần thiết.

Cũng nên lựa chọn túi golf một cách kỹ càng trước khi quyết định mua. Lời khuyên của nhiều golf thủ là nên mua loại túi có dây đeo vai mềm, và phải thử đi bộ vài vòng trước khi quyết định mua. 

Loại túi nên chọn là loại túi có trọng lượng nhẹ nhưng có sự sắp xếp phù hợp các ngăn túi bên ngoài để đựng những đồ cần thiết khác như: tee, kem chống nắng, bóng, găng tay…

Tags:
Sản phẩm mới

GIỎ NHỰA ĐỰNG BÓNG GOLF

- Chất liệu: nhựa dẻo siêu bền
- Màu sắc: Xanh
- Hình dáng: Tròn có quai xách thuận tiện
- Sức chứa: 50 - 100 quả
- Nhập khẩu: Trung Quốc

250.000 đ

GIÁ ĐỂ TÚI GẬY VN

Giá để túi gậy khu Reception VN
- Chất liệu: khung inox 304 thích hợp dùng ngoài trời,có thể để được 16 túi gậy
- Sản xuất: Golfjohn - Việt Nam

Liên hệ

GIÁ ĐỂ GẬY INOX VN

Giá để gậy Inox VN
- Chất liệu : khung inox 304
- Kích thước: để được 10 gậy
-Xuất xứ: Golfjohn - Việt Nam

Liên hệ

GIÁ GỖ VN

Giá Gỗ VN
- Chất liệu: gỗ ngoài trời
- Màu sắc: Xanh lá cây, nâu

Liên hệ